SEO

Contact Form 7 cách chuyển hướng URL sau khi gửi form

Phú Phạm

5/5 (1)
Cách điều Hướng đến địa Chỉ Url Khác Sau Khi Gửi Form

Lời đầu tiên tôi muốn gửi gắm là chút mẹo vặt trong bài viết này không hẳn thiết yếu đối với 99,99% người dùng, thực ra thì tôi cũng không khuyến khích sử dụng nó. Tôi viết nó ra đây để dành cho nhóm người ở 0,01% còn lại, vậy nên bạn có thể không cần đếm xỉa tới nó nếu thấy không cần thiết.

CF7 cách điều hướng đến địa chỉ URL khác sau khi gửi form

Bạn biết đấy, theo như cài đặt, Contact Form 7 mặc định sẽ điều hướng đến địa chỉ URL tương tự với dạng URL trước đó sau khi gửi trình đơn. Thế nhưng, trong trường hợp hiếm hoi, bạn có thể cần chuyển đổi sang việc điều hướng đến một địa chỉ URL khác sau khi gửi yêu cầu. Chuyện tôi sắp đề cập đến trong bài viết này chính là cách thiết đặt Contact Form 7 làm được điều đó.

Tiện đây, tôi cũng chia sẻ một chút về câu chuyện của riêng mình: Rất nhiều người dùng thường hay hỏi tôi rằng “Làm cách nào để chuyển hướng đến một Landing page gọi là “Trang cảm ơn” sau khi người dùng đăng kí hay gửi biểu mẫu thành công?”. Phần lớn ở những trường hợp này, sở dĩ họ muốn biết điều đó là vì họ cho rằng việc điều hướng đến “Trang Cảm Ơn” là việc cần phải làm nhằm theo dõi và ghi nhận số lượng người truy cập và gửi thông tin bằng công cụ Google Analystics. Thực chất, việc làm đó không hẳn là cần thiết mà đã lỗi thời từ lâu rồi. Ngày nay, bạn có thể tracking form bằng Google Analystics mà không cần phải chuyển hướng đi đâu cả.

Giờ thì bạn còn lý do nào khác cho việc điều hướng đến đường dẫn khác không?
Cách đơn giản, hiệu quả nhất là sử dụng Tính năng Tùy chỉnh sự kiện DOM của Contact Form 7 để chạy JavaScript. Dưới đây là một ví dụ bằng ngôn ngữ Script cách redirect đến một URL khác khi sự kiện wpcf7mailsent diễn ra :

<script>
document.addEventListener( 'wpcf7mailsent', function( event ) {
  location = 'http://example.com/';
}, false );
</script>

Bạn hãy nhúng đoạn mã code này vào file mẫu chủ đề của mình. Dĩ nhiên là bạn cũng cần phải thay thế một chút ở chỗ http://example.com/  trong đoạn thông tin thành địa chỉ URL mà bạn muốn điều hướng đến.

Lưu ý: phương pháp sử dụng hàm on_sent_ok không còn được khuyến cáo.

Chúc các bạn thành công!

×

    LIÊN HỆ LÀM VIỆC